Công trình khoa học công bố trong nước

Phẫu thuật dời thần kinh ổ răng dưới và cấy ghép implant nha khoa: báo cáo ca lâm sàng

Phẫu thuật dời thần kinh ổ răng dưới để cấy ghép implant có chiều dài thích hợp, ghép xương mào chậu, phối hợp ghép nướu sừng hóa và phục hình nâng đỡ trên implant là phương pháp khả thi và cho kết quả tốt, đặc biệt trong tình huống bệnh nhân bị tiêu xương hàm trầm trọng mà các phương pháp khác không thể áp dụng được.

Xem thêm...

Nâng xoang hàm, ghép xương và cấy ghép implant

Nâng xoang hàm và ghép xương ngày nay đã trở thành kĩ thuật thường qui trong điều trị nha khoa cho bệnh nhân mất răng phía sau hàm trên với mục đích cung cấp đủ thể tích xương cho cấy ghép implant.

Xem thêm...

Kỹ thuật ghép hai mảnh xương vỏ mào chậu trong phục hồi khe hở huyệt răng ở bệnh nhân khe hở môi và vòm miệng

Kỹ thuật ghép 2 mảnh xương vỏ mào chậu đã đóng góp một phương pháp mới, có kết quả tốt trong phẫu thuật ghép xương khe hở huyệt răng, phục hồi đủ xương để cấy ghép implant cho bệnh nhân khe hở môi - vòm miệng.

Xem thêm...

Khâu vá màng xoang bị thủng lớn

Khâu vá màng xoang bị thủng lớn. Một phương pháp tiếp cận mới trong xử lý biến chứng liên quan đến tiến trình nâng xoang, ghép xương và cấy ghép răng implant.

Xem thêm...

Giới thiệu hệ thống Cad/Cam nha khoa (hệ thống CEREC 2) và ứng dụng nghiên cứu in vitro vi kẽ phục hồi xoang loại II

Hệ thống thiết kế và chế tạo phụ hồi nha khoa tự động có sự trở giúp của vi tirnh1 (CAD/CAM) có thể tạo ra phục hồi và gắn trong một lần hẹn, mà không cần phải lấy dấu, đổ mẫu cũng như những giai đoạn thực hiện trong Labo. Đây là một công nghệ tiến bộ ứng dụng trong nha khoa.

Xem thêm...

Ghép xương khối tự thân trên bệnh nhân tiêu xương ổ răng hàm trên

Từ năm 2008 – 2011 chúng tôi tiến hành ghép xương khối tự thân cho 49 bệnh nhân, trong đó có 28 nam và 21 nữ, độ tuổi từ 18 đến 61 tuổi. Nơi lấy xương: lấy xương từ vùng cằm 22 bệnh nhân. Lấy từ vùng hậu hàm 15 bệnh nhân. Lấy từ mào chậu 12 bệnh nhân.

Xem thêm...

Cấy ghép implant sau nâng xoang hở có ghép xương

Từ năm 2007-2013, chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật nâng xoang hở cho 61 bệnh nhân : 39 nam và 22 nữ, độ tuổi từ 18 đến 61 tuổi. Các bệnh nhân này có chiều cao xương còn lại dưới 8mm. Trong đó có 67 xoang được phẫu thuật nâng đặt Implant 1 thì và 19 xoang được phẫu thuật nâng và đặt Implant 2 thì. Bệnh nhân được theo dõi trên 2 năm.

Xem thêm...

Cấy ghép implant ở bệnh nhân khe hở môi vòm miệng

Nghiên cứu tiến cứu theo dõi lâm sàng không đối chứng trên 32 bệnh nhân khe hở môi-vòm miệng 1 bên có khe hở huyệt răng, trong đó có 23 nữ và 9 nam tuổi từ 15 đến 29 tuổi. Áp dụng implant trong điều trị cho bệnh nhân khe hở môi vòm miệng là giải pháp khả thi và thiết thực, không chỉ đáp ứng về mặt chức năng mà còn cải thiện về mặt thẩm mỹ

Xem thêm...

Liên hệ

Địa chỉ

807 Đường 3/2, P.7, Q.10, TP.HCM

Hotline

1900 56 5678