Kiến thức nha khoa

Điểm danh các công nghệ hiện đại trong nha khoa

Lĩnh vực nha khoa ngày càng phát triển và có nhiều bước tiến vô cùng mạnh mẽ. Góp phần không nhỏ vào sự thành công này đó chính là các công nghệ nha khoa hiện đại. Việc ứng dụng công nghệ cao đã mở ra một kỷ nguyên mới trong phục hình Răng - Hàm - Mặt, giúp nâng cao hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Xem thêm...

Công nghệ thiết kế nụ cười - Bước tiến của Nha khoa hiện đại

Thiết kế nụ cười là một công nghệ nha khoa hiện đại giúp khách hàng sở hữu một hàm răng đều đẹp và một nụ cười hoàn hảo, tự tin, phù hợp với tổng thể khuôn mặt. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về công nghệ thiết kế nụ cười qua những thông tin trong bài viết sau nhé!

Xem thêm...

Chăm sóc răng phụ nữ mang thai

Thời kỳ mang thai rất nhạy cảm, các mẹ bầu thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có cả các vấn đề về răng miệng. Vì thế, việc chăm sóc răng phụ nữ mang thai là điều mà các chị em đang và có ý định mang thai cần tìm hiểu sớm.

Xem thêm...

Những vấn đề thường gặp ở răng người già và cách chăm sóc

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, răng miệng cũng chịu tác động của quá trình lão hóa. Chính vì thế, răng người già trở nên yếu hơn và dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng. Nếu không điều trị triệt để, các bệnh lý này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Xem thêm...

Răng trẻ em và những vấn đề mà cha mẹ cần biết

Hàm răng trẻ em đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Răng sữa không chỉ giúp bé ăn nhai, phát âm mà còn giữ chỗ cho răng vĩnh viễn mọc lên sau này. Vì vậy, việc chăm sóc răng trẻ em là vô cùng quan trọng.

Xem thêm...

Tổng quan những điều cần biết về viêm nướu răng

Viêm nướu răng là một bệnh lý phổ biến, có thể gặp ở bất kỳ ai. Tình trạng này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ tiến triển thành viêm nha chu, dẫn đến hàng loạt những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là mất răng. Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về viêm nướu răng.

Xem thêm...

Nghiến răng là gì? Nguyên nhân, hậu quả và cách điều trị

Nghiến răng là tình trạng khá phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Tình trạng này không chỉ xảy ra khi ngủ mà còn xuất hiện khi thức, khi bạn tập trung quá mức hay quá căng thẳng, giận dữ,... Nghiến răng có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Xem thêm...

Giải pháp khắc phục chứng hôi miệng

Theo các thống kê đưa ra, có tới 30% dân số đang đối mặt với tình trạng hơi thở có mùi hôi, hay còn gọi là hôi miệng. Trong bài viết hôm nay, mời các bạn cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến chứng hôi miệng và cách giải quyết hiệu quả vấn đề này nhé!

Xem thêm...

Tủy răng và bệnh lý tủy răng thường gặp

Tủy răng là phần trung tâm của răng, được bao bọc và bảo vệ bởi lớp men răng và ngà răng, có nhiệm vụ nuôi dưỡng răng. Các bệnh lý tủy răng nếu không được chữa trị sẽ để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, thậm chí là đe dọa tính mạng.

Xem thêm...

Tổng quan về đau khớp thái dương hàm

Khớp thái dương hàm (TMJ) là khớp nối xương hàm dưới với hộp sọ. Khớp này nằm ở cả hai bên đầu, phía trước tai, cho phép hàm của bạn mở và đóng để thực hiện chức năng ăn nhai và giao tiếp. Đau khớp thái dương hàm là một trong những biểu hiện cho thấy khớp thái dương hàm của bạn đang gặp vấn đề bất thường.

Xem thêm...

Khắc phục mất răng bằng răng giả tháo lắp

Mất răng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ tổng thể khuôn mặt mà còn khiến cho bệnh nhân khó thực hiện một số chức năng cơ bản của hàm răng như ăn, nhai, phát âm… Răng giả tháo lắp là giải pháp khắc phục tình trạng mất răng nhanh chóng, tiết kiệm và được nhiều bệnh nhân cao tuổi lựa chọn.

Xem thêm...

Sâu răng: Dấu hiệu, nguyên nhân, điều trị và phòng ngừa

Sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến tại Việt Nam khi có tới 75% dân số bị sâu răng. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng phân tích những nguyên nhân, dấu hiệu, cách điều trị và phòng ngừa sâu răng để giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể gặp phải do sâu răng gây ra.

Xem thêm...

Đau răng - Nguyên nhân, hậu quả và giải pháp điều trị

Đau răng chắc chắn là một trong những trải nghiệm khó khăn mà không ai mong muốn. Đau răng xuất phát từ nhiều nguyên nhân và gây ra những hậu quả vô cùng khôn lường nếu không được điều trị kịp thời.

Xem thêm...

Những điều cần biết về cạo vôi răng

Cạo vôi răng 3-6 tháng/ lần là điều mà các Nha sĩ khuyến khích để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Hãy cùng đọc bài viết này để nắm được những thông tin cần biết về kỹ thuật cạo vôi răng bạn nhé!

Xem thêm...

Bật mí từ A-Z các thông tin về tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng hiện đang là phương pháp được rất nhiều người ưa chuộng để cải thiện tình trạng răng ố vàng, lấy lại hàm răng trắng sáng tự nhiên. Tuy nhiên, lại có nhiều người cho rằng tẩy trắng răng không tốt, có thể gây ảnh hưởng đến men răng. Để hiểu rõ hơn về phương pháp thẩm mỹ răng này, hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết sau.

Xem thêm...

Liên hệ

Địa chỉ

807 Đường 3/2, P.7, Q.10, TP.HCM

Hotline

1900 56 5678